About Me

header ads

เปิดฉากวันแรกชักกะเย่อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งที่ 9

      สุดคึกคัก นายนริส สิงห์วังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย "สุดปลื้ม"กระแสตอบรับการจัดการแข่งขันมีทีมชักกะเย่อจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 80 ทีม





     วันนี้ (15 มิ.ย.67) ที่ ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา กทม. นายนริส สิงห์วังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันชักกะเย่อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมี พ.ต.อ.อำนาจ อ่วมขันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทยกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน ทางด้านนายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย นายนริส สิงห์วังชา กล่าวเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ว่าถือเป็นโอกาสในการเผยแพร่กีฬาชักกะเย่อให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปี 2568 ที่กีฬาชักกะเย่อถูกบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และขอชื่นชมความสำเร็จของการจัดการแข่งขันที่ได้รับการตอบรับจากทีมชักกะเย่อจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้มากกว่า 80 ทีม และยังได้รับเกียรติจากนายกสมาคมกีฬาชักคะเย่อประเทศกัมพูชา และนายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อประเทศเวียดนามและผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนามมาร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย


      จากนั้นเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกประเภทต่างๆตามที่กำหนดไว้ ได้แก่ รุ่นซีเนียร์ชาย น้ำหนักรวมไม่เกิน 600 กิโลกรัม , รุ่นซีเนียร์หญิง น้ำหนักรวมกันไม่เกิน 500 กิโลกรัม , รุ่นจูเนียร์ชายอายุต่ำกว่า 19 ปี น้ำหนักไม่เกิน 560 กิโลกรัม , รุ่นจูเนียร์หญิงอายุต่ำกว่า 19 ปี น้ำหนักรวมไม่เกิน 480 กิโลกรัม , รุ่นจูเนียร์ชายอายุต่ำกว่า 16 ปี น้ำหนักรวมไม่เกิน 500 กิโลกรัม , รุ่นจูเนียร์หญิงอายุต่ำกว่า 16 ปี น้ำหนักรวมไม่เกิน 440 กิโลกรัม และรุ่นผสมชาย 4 หญิง 4 อายุ 35 ปีขึ้นไป น้ำหนักรวมไม่เกิน 600 กิโลกรัม

      นายนริส สิงห์วังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยให้การจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกล่าวเชิญชมแฟนกีฬามาร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ( 16 มิ.น.67) ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศที่สนุกตื่นเต้นทุกคู่แน่นอน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ก่อนปิดท้ายด้วยพิธีมอบรางวัลชนะเลิศและพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ